TỔ CHỨC TRƯNG BÀY VÀ XẾP SÁCH NGHỆ THUẬT CHÀO MỪNG 48 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH HÀ NỘI (24/7/1972-24/7/2020)

Nhân dịp kỷ niệm 48 năm thành lập trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, từ ngày 15/7/2020, tại Thư viện Nhà trường - tầng 3 nhà A, Trung tâm Công nghệ thông tin và Thư viện tổ chức trưng bày và xếp sách nghệ thuật.
Thành lập năm 1972, trải qua 48 năm xây dựng và phát triển; kế thừa phát huy tinh thần đoàn kết; khai thác mọi thế mạnh, nguồn lực và tiềm năng của mình, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh và luôn là địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch. 
Nhân dịp kỷ niệm  48 năm thành lập trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, từ  ngày 15/7/2020, tại Thư viện Nhà trường - tầng 3 nhà A, Trung tâm Công nghệ thông tin và Thư viện tổ chức trưng bày và xếp sách nghệ thuật.
Phần xếp sách nghệ thuật khai thác hình ảnh du lịch Việt Nam, tên và tuổi của Nhà trường. Sách được trưng bày giới thiệu là các giáo trình, bài giảng do Nhà trường biên soạn phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; các giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo được các dự án hỗ trợ phát triển du lịch của Việt Nam cung cấp. 
Các đầu sách được sắp xếp thành nhiều mô hình đẹp ý nghĩa về hình ảnh đất nước Đất nước Việt Nam giàu tài nguyên du lịch, hình ảnh tên Trường – HTC (HTC – Viết tắt từ tên tiếng Anh của Trường: Hanoi Tourism College), số năm tuổi của Trường – 48 năm tuổi (48 năm tuổi: 24/7/1972 -24/7/2020); màu sắc liên hệ với các màu sắc của  biểu tượng dùng cho Chương trình xúc tiến Du lịch Quốc gia Việt Nam như màu xanh nước biển tượng trưng cho sản phẩm du lịch biển đảo – một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây là tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng là tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động và lòng hiếu khách của con người Việt Nam. 
Có thể nói, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên gửi gắm những thông điệp về tình yêu Trường, yêu quê hương, đất nước, biển đảo… góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho sinh viên Trường. Việc trưng bày, giới thiệu sách là môi trường tốt để học sinh sinh viên Nhà trường chia sẻ kiến thức về sách, về văn hóa đọc, cũng như trao đổi kinh nghiệm học tập. 
Thời gian trưng bày đến hết ngày 15/8/2020.
Một số hình ảnh hoạt động trưng bày và xếp sách nghệ thuật của Trung tâm Công nghệ Thông tin và Thư viện:
 
 
Hình ảnh quê hương, đất nước, biển đảo … được tái hiện bằng những cuốn sách
 
 
Một số cẩm nang Du lịch 
 
Một số giáo trình, tài liệu phục vụ học tập, nghiên cứu 
 
 
 
Sinh viên tham quan, học tập tại Thư viện Trường
 
 Tin bài và ảnh: Ths Hà Thị Kim Hương
Tổ trưởng Tổ thư viện, Trung tâm Công nghệ thông tin và Thư viện