GIỚI THIỆU TÀI LIỆU THAM KHẢO THÁNG 3/2022

Các tài liệu về Tư duy trong công việc và cuộc sống

GIỚI THIỆU NỘI DUNG TÀI LIỆU THÁNG 3

 

1. NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HARVARD THẬT SỰ DẠY BẠN               

Những điều trường Harvard thực sự dạy bạn / Philip Delves Broughton, Vũ Quế Hương, Hương Giang dịch. - H. : Đại học kinh tế quốc dân, 2010. - 387tr. ; 18cm

TK: Nghệ thuật kinh doanh

Ký hiệu xếp giá: Mvv362; Mvv363; Mvv364; Dvv224; Dvv225

Tóm tắt nội dung tài liệu:

“Những điều trường Havard thật sự dạy bạn” là câu trả lời cho câu hỏi: Tấm bằng MBA ở Harvard là mối quan tâm của đông đảo bạn đọc, không chỉ những người đó có hay muốn có bằng MBA. Thực tế, các trường dạy kinh doanh không chỉ sản sinh ra các nhà lãnh đạo trong kinh doanh; mà là hàng loạt các nhà lãnh đạo đó có nhiều quyết định quan trọng về mặt lịch sử trên toàn cầu. Vậy người ta đã dạy gì cho học viên trong những năm tháng học tập tại Havard để đào tạo nên những con người xuất sắc như vậy?

Những điều trường Havard thật sự dạy bạn mô tả trải nghiệm của bản thân tác giả và các bạn học trong cái nôi của chủ nghĩa tư bản này. Khối lượng bài học nặng nề, nhất là trong những tuần đầu tiên, học viên phải đánh vật với các lĩnh vực chuyên môn của kinh doanh như tài chính, kế toán, điều hành, marketing và ứng xử trong tổ chức. Vài tháng sau, bản thân áp lực tìm việc, một công việc “thích hợp”, đó là một quá trình giáo dục riêng, vượt xa những gì xảy ra trong lớp học.

Tác giả cuốn sách Những điều trường Havard thật sự dạy bạn cho biết ‘’tôi yêu quý hai năm ở Harvard. Các bạn học của tôi rất lịch thiệp và ân cần. Hầu hết giảng viên trong khoa tận tụy truyền cho sinh viên niềm say mê môn học. Cơ sở vật chất và con người đều rất tốt. Chẳng có chỗ nào quan sát chủ nghĩa tư bản tốt hơn nơi này. Đối với tôi và với những người tôi biết, Harvard đó làm thay đổi cách nhìn nhận tương lai và cơ hội bằng con đường kinh doanh’’.

Nếu bạn quan tâm đến tấm bằng MBA, những gì được giảng dạy tại Havard; hay đơn giản là khám phá tại sao MBA – ba chữ cái quý báu này- lại trở thành tấm vé “vào cửa”, trong một số trường hợp cũng là yêu cầu bắt buộc, để thành công trong kinh doanh ; hãy tìm câu trả lời trong cuốn sách thú vị 

2. NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HARVARD VẪN KHÔNG DẠY BẠN

Những điều trường Harvard không dạy bạn / Mark H.McCormack. - H. : Đại học kinh tế quốc dân, 2010. - 294tr. ; 21cm

TK: Chìa khoá thành công

Ký hiệu xếp giá: Mvv365; Mvv366; Mvv367; Dvv226; Dvv227

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn là câu chuyện chân thực, một cú hích mạnh mẽ và những chỉ dẫn thực tế để bạn biết cách tổ chức, tiến về phía trước và có được lợi thế cạnh tranh. Đây là câu chuyện về những chiến lược thành công của một doanh nhân tài ba về mua bán, quản lý cũng như đàm phán.

Những diều trường Harvard vẫn không dạy bạn là những kinh nghiệm giúp bạn vượt qua mọi tình huống – ngay cả khi môi trường cạnh tranh diễn ra khốc liệt nhất.

Ngoài ra, đọc cuốn sách bạn sẽ biết được:

– Làm thế nào để kiếm được công việc tốt ngay từ lần đầu tiên – và bốn cách để chứng minh bạn xứng đáng hưởng mức lương cao hơn;

– Năm phẩm chất của người thành công: làm thế nào để tận dụng tối đa những cơ hội hiếm hoi:

– Chìa khóa của văn hóa doanh nghiệp: lãnh đạo, quản lý và tạo dựng quan hệ;

– Mười điều tâm niệm trên thương trường;

– Bảy kiểu người nguy hiểm trong công ty bạn;

Và cũng nhiều kinh nghiệm quý báu khác nữa…

3. BÍ QUYẾT LÀM GIÀU CỦA NAPOLEON HILL

 Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill; Hải Vân, Minh Hằng, Vương Bảo Long dịch. - Tp. HCM : Nxb Trẻ, 2010. - 221tr. ; 21cm

TK: Bí quyết làm giàu

  Ký hiệu xếp giá: Mvv359; Mvv360; Mvv361; Dvv222; Dvv223

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Tiến sĩ Napoleon Hill là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, là tác giả của quyển Think and Grow Rich nổi tiếng (đó được First News phối hợp với NXB Trẻ phát hành với tựa đề Cách Nghĩ Để Thành Công). Cùng với đồng sự thân tín của mình là W. Clement Stone, trong đó trực tiếp hướng dẫn cho hàng chục ngàn người biết cách tự tạo động lực cho bản thân và cho người khác nhằm đạt được những giá trị đích thực của cuộc sống, cũng như sự thành công trong công việc và trạng thái giàu có bền vững.

Cuốn sách này sẽ không thể đem lại cho bạn hạnh phúc, sức khoẻ và sự giàu có. Nhưng nếu đó là điều bạn khao khát muốn có, thì cuốn sách này sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng mới và đi đúng hướng trên con đường chinh phục mục tiêu. Bạn sẽ tìm được những cơ hội mới mà trước đây bạn chưa thấy. Và điều quan trọng hơn cả là bạn sẽ được truyền thêm sức mạnh để tiếp bước bằng hành động.

Nếu bạn thực hành theo các nguyên tắc mà Napoleon Hill đưa ra trong quyển sách này, bạn – cũng như hàng triệu người khác - sẽ nhanh chóng hiểu ra rằng rào cản duy nhất đối với bạn chính là những chướng ngại vô hình mà bạn đó tạo dựng lên trong tâm trí mình”- W. Clement Stone. Cựu Chủ tịch Tổ chức Napoleon Hill

Cuốn sách này có 52 bài viết, tương ứng 52 tuần trong năm. Mỗi tuần, bạn hãy đọc một bài trong một thời gian nhất định – khi đó, bạn sẽ có cơ hội suy ngẫm những ý nghĩa sâu xa trong lời khuyên của Napoleon Hill.

+ Đánh thức và sử dụng sức mạnh tiềm tàng của bạn.

+ Tại sao có người thành công, kẻ thất bại.

+ Nuôi dưỡng tinh thần hướng tới thành công.

+ Làm công việc yêu thích.

+ Sử dụng sức huých của bản thân.

+ Sống hạnh phúc theo cách của bạn.

Trên đây là một vài trong số 52 quy tắc vàng dẫn đến thành công mà Napoleon Hill muốn đặt vào tay bạn qua quyển sách này. Là một trong những tác giả nổi tiếng nhất thế giới và là người đó truyền nguồn cảm hứng thành công cho hàng triệu người, Hill đó tụ điểm những thông điệp hết sức thực tế của mình bằng những tấm gương cụ thể về những người đó tạo ra của cải, danh tiếng và hạnh phúc qua việc khơi dậy và sử dụng hiệu quả sức mạnh của bản thân. Được cấu trúc theo đơn vị tuần lễ để bạn đọc dễ dàng suy ngẫm, áp dụng và thu được lợi ích, tác phẩm mang triết lý sâu xa và tinh thần khích lệ cao độ này sẽ giúp bạn vượt qua mọi rào cản và mở rộng mọi giới hạn trong cuộc sống bằng những phương cách hữu hiệu nhất.

4. TẠO DỰNG QUAN HỆ

Tạo dựng quan hệ / Steven D'souza, Đặng Tiến Lộc(dịch). - H. : Lao Động xã hội, 2009. - 238tr. ; 21cm

TK: Chìa khóa thành công; Nghệ thuật sống

Ký hiệu xếp giá: Mvv356; Mvv357; Mvv358; Dvv220; Dvv221

Tóm tắt nội dung tài liệu:

“Tạo dựng quan hệ” giống như một cuộc hành trình. Bạn cộng tác với những người đồng hành để hướng tới đích chung và cùng tận hưởng sự thú vị của chuyến đi đó. Vì vậy, tạo dựng quan hệ không phải là việc trao đổi danh thiếp đơn thuần hay tham gia các sự kiện, hội nghị, tiệc tùng... mà nó là cái gì đó thật sự sâu sắc, bổ ích, giúp hỗ trợ, hoàn thiện bản thân chúng ta và bạn bè, người thân, đối tác v.v… trong mọi mặt cuộc sống. Mạng lưới quan hệ của bạn càng rộng bao nhiêu thì nó càng ẩn chứa nhiều tiềm năng và cơ hội bấy nhiêu. Bởi vậy, mỗi chúng ta cần phải sống rộng mở để mọi người và những điều tốt đẹp cũng mở rộng vòng tay với chúng ta.
Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng được trời phú cho khả năng để trở thành một người tạo dựng quan hệ cừ khôi. Mặt khác, muốn tạo dựng và duy trì các mối quan hệ bền vững, bạn không chỉ cần giữ liên lạc thường xuyên với mọi người và liên tục phát triển mạng lưới, mà cũng cần có phương pháp, kỹ năng hiệu quả.
"Tạo dựng quan hệ" sẽ giúp bạn sở hữu và thành thạo những kỹ năng đó. Qua cuốn sách, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc tạo dựng quan hệ cũng như tìm thấy nhiều lời khuyờn bổ ích từ những người tạo dựng quan hệ cừ khôi. Thành quả mà những bậc thầy này đạt được không đến ngẫu nhiên, mà tất cả họ đều đó phải đi qua quá trình luyện tập, trải nghiệm thực tế, và hoàn thiện các kỹ năng lâu dài, bền bỉ. Trong quá trình đó, đôi khi họ cũng mắc sai lầm và vấp phải sự từ chối, song cuối cùng họ vẫn đạt được mục đích và hỗ trợ người khác cùng đi đến đích. Nếu thực hành theo những công cụ và kỹ năng được đề cập trong "Tạo dựng quan hệ", bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời, với lòng kiên trì, luyện tập chăm chỉ, khi cơ hội đến, bạn sẽ gặt hái được thành công trong cuộc sống và công việc.

5. NHỮNG CUỘC ĐÀM PHÁN QUYẾT ĐỊNH

Những cuộc sống đàm phán quyết định / Kerry Patterson, Joseph Grenny,Ron MC Millan, Al Switzler. - H. : Thế giới, 2010. - 315tr. ; 21cm

TK: Kĩ năng đàm phán

Ký hiệu xếp giá: Mvv303; Mvv304; Mvv305; Mvv306; Mvv307;

                   Mvv308; Mvv309; Dvv185; Dvv186; Dvv187

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Cuốn sách Những cuộc đàm phán quyết định là một bộ công cụ dành cho tất cả những ai muốn gặt hái thành công thông qua các cuộc đàm phán quyết định. Nhằm phân tích những diễn biến tâm lý ẩn sau mỗi biểu hiện của chúng ta trong các cuộc thảo luận quan trọng, từ đó đưa ra những giải pháp khả thi giúp định hướng suy nghĩ và hành động.

 Trong cuộc sống, để đạt được những điều mong muốn chúng ta luôn phải đối mặt với các cuộc đàm phán, thảo luận có tính quyết định.

 Nhằm phân tích những diễn biến tâm lý ẩn sau mỗi biểu hiện của chúng ta trong các cuộc thảo luận quan trọng, từ đó đưa ra những giải pháp khả thi giúp định hướng suy nghĩ và hành động, cuốn sách Những cuộc đàm phàn quyết định của nhóm tác giả Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan và Al Switzler là một bộ công cụ dành cho tất cả những ai muốn gặt hái thành công thông qua các cuộc đàm phán quyết định.

 Cuốn sách được chia làm 12 chương, đi từ nhận định chung tới các dẫn chứng cụ thể, là những tình huống có thật trong cuộc sống đó được các tác giả phân tích và đưa ra đánh giá, nhận xét. Đọc sách, bạn sẽ khám phá ra mô hình chung cho các cuộc thảo luận, cách thức kết nối những người khác cùng tham gia và lắng nghe họ…Ngoài ra, sau khi trình bày các kỹ năng, các tác giả cũng dành thời gian nghiên cứu phần áp dụng tổng hợp, gợi ý cách giải quyết 17 tình huống được đặt ra trong những chương cuối của cuốn sách.

 Cuốn sách này cung cấp cho bạn những công cụ để thực hiện các cuộc đàm phán quan trọng và khó khăn nhất trong cuộc đời. Bạn sẽ học được cách:

Chuẩn bị cho những tình thế có triển vọng mang lại lợi ích cao

Chuyển sự cáu giận và buồn bực thành một cuộc đối thoại đầy sức mạnh

Đảm bảo an toàn khi nói ra tất cả mọi điều cần nói. Làm cho cuộc đàm luận có sức thuyết phục chứ không phải một cuộc cãi cọ.

6. HÀNH TRÌNH THÀNH CÔNG CỦA TUỔI TRẺ

Hành trình đến thành công của tuổi trẻ / Roger Leslie. - Tp.HCM : Nxb Trẻ, 2010. - 220tr. ; 21cm

TK: Bí quyết thành công

Ký hiệu xếp giá: Mvv449; Mvv450; Mvv451; Dvv258; Dvv259

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Cuốn sách “Hành trình đến thành công của tuổi trẻ” sẽ giúp bạn vươn đến thành công bằng cách khơi dậy năng lực tiềm ẩn trong bạn, cho bạn sự tự tin để vượt qua những rào cản của bản thân để thực hiện những bước đột phá của tuổi trẻ, để được sống thật với ước mơ và hoài bão của chính mình. 

Cuốn sách “Hành trình đến Thành công cho tuổi trẻ” sẽ đưa bạn đến nơi mình mong muốn bằng cách khơi dậy năng lực tiềm ẩn quý báu của bạn, cho bạn sự tự tin để vượt qua những rào cản của bản thân để thực hiện những bước đột phá của tuổi trẻ, để được sống thật với ước mơ và hoài bão của chính mình.Cuốn sách này mượn hình ảnh của một cuộc hành trình - mà trong đó bạn sẽ là một trong số những hành khách của chuyến tàu lần lượt đi qua từng chặng đường của cuộc hành trình đi đến sân ga hạnh phúc và thành công. Trong hành trình ấy, bạn chỉ cú thể tích lũy những kinh nghiệm quý báu qua từng trải nghiệm thực tế. Và bạn sẽ học hỏi thêm từ những kinh nghiệm sống hàng ngày.

7. ĐỘNG LỰC 3.0

  Động lực 3.0 / Daniel H.Pink, Kim Ngọc, Thuỷ Nguyệt dịch. - H. : Thời đại, 2010. - 302tr. ; 21cm

TK: Nghệ thuật sống

Ký hiệu xếp giá: Mvv446; Mvv447; Mvv448; Dvv256; Dvv257

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Daniel H.Pink đã trình bày những sự thật gây choáng váng trong cuốn sách mới của mình. Bớ quyết để trở nên thành công và được mọi người yêu mến trong thế giới ngày nay là động lực phấn đấu của chúng ta, nhu cầu muốn học hỏi và sáng tạo ra những thứ mới, và nỗ lực chứng tỏ bản thân mình cũng như về một thế giới tốt đẹp hơn.

Dựa trên những nghiên cứu về động lực thúc đẩy con người được thực hiện trong bốn thập kỷ qua, Pink đó vạch trần những sai lầm giữa lý thuyết so với thực tế - cũng như tác động của chúng tới cuộc sống của chúng ta. Ông đã chứng minh rằng mặc diều đó làm mưa làm gió suốt thế kỷ XX, phương pháp cũ rích Củ cà rốt và cây gậy hoàn toàn là một cung cách sai lầm để thúc đẩy mọi người vượt qua những thử thách trong thời đại ngày nay. Trong "Động lực 3.0", ông nêu ra 3 yếu tố tạo ra động lực thực sự:

  • Tự chủ - khao khát được làm chủ cuộc sống của chính mình
  • Thành thạo - niềm thôi thúc không ngừng hoàn thiện và bổ sung kiến thức về các vấn đề bất kỳ.
  • Lý tưởng - khao khát được cống hiến không vì bản thân mình

Cùng với 3 yếu tố này, tác giả cũng đưa ra những phương pháp tiếp cận mới để thúc đẩy cũng như giới thiệu chúng ta với các nhà khoa học và doanh nhân đang theo đuổi những hoài bão lớn lao.

8. BẠN CÓ THỂ ĐÀM PHÁN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ

Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì / Cohen Herb, Nguyễn Vũ Thành,Minh Khuê dịch. - H. : Lao động-xã hội, 2011. - 336tr. ; 21cm

TK: Kĩ năng đàm phán

Ký hiệu xếp giá: Mvv387; Mvv388; Mvv389; Dvv163; Dvv164

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ, và muốn hay không, bạn là một người tham dự. Bạn, với tư cách một cá nhân, sẽ có lúc mâu thuẩn với người khác: các thành viên trong gia đình, nhân viên bán hàng, đối thủ cạnh tranh, hoặc các thực thể với những cái tên đầy oai vệ như “Giới quyền uy” hoặc “cơ cấu quyền lực”. Cách bạn xử lý những mâu thuẫn này có thể quyết định không chỉ sự phát đạt của bạn, mà cả việc bạn có thể có được một cuộc sống đầy đủ, thú vị và thoải mái hay không.

Đàm phán là một lĩnh vực kiến thức và sự nỗ lực chú trọng vào việc làm hài lòng những người mà bạn muốn nhận từ họ (một hoặc nhiều) thứ gỡ đó. Chỉ đơn giản như vậy. Hầu như tất cả mọi thứ đều có thể thoả thuận được, nhưng làm thế nào để bước ra từ mỗi cuộc đàm phán trong tư thế của người đạt được mục tiêu?

Herb Cohen là một nhà đàm phán chuyên nghiệp trong hơn 40 năm, là cố vấn cho các tổng thống Jimmy Carter, Ronald Reagan về chống khủng bố, và là cố vấn cho các thương gia, tập đoàn và cơ quan chính phủ hàng đầu. Hoa kỳ như Bộ Ngoại giao, FIB, CIA, Bộ tư Pháp, Nhà Trắng…. Ngoài ra, ông cũng tham gia giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ như Đại học Harvard, Đại học Michigan, viện Brookings, Học viện FBI.

Trong cuốn sách Bạn có thể đám phám bất cứ điều gỡ, Herb Cohen chia sẻ với chúng ta kinh nghiệm của 40 năm tham gia và kết thúc thành công hàng nghìn cuộc đàm phán lớn nhỏ. Cuốn sách không chỉ trình bày những yếu tố căn bản trong đàm phán và các kiểu đàm phán chủ yếu, mà cũng đưa ra những ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực cho những hoàn cảnh khác nhau, đề xuất những giải pháp xử lý mềm dẻo, tế nhị nhưng hiệu quả mỗi tình huống hay xung đột, dù là trong gia đình (Khi trẻ con khóc đòi quà…), trong cuộc sống hàng ngày (Khi vợ bạn im lặng.....), trong công việc (Khi xin tăng lương….) hay môi trường kinh doanh (Khi khai thuế lợi tức, khi mua đất…). Vì thế, Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ hơn 9 tháng liền, và đó được dịch ra trên 20 thứ tiếng.

9. TƯ DUY TỐI ƯU

Tư duy tối ưu / Stephen R.Covey, A.Roger Merrill, Rebecca R.Merrill. - Tp.HCM : Nxb Trẻ, 2009. - 487tr. ; 21cm

TK: Nghệ thuật sống

Ký hiệu xếp giá: Mvv372; Mvv373; Mvv374; Dvv230; Dvv231

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Nếu làm việc chăm chỉ hơn, tài tình hơn và nhanh nhẹn hơn mà vẫn không có kết quả, bạn phải làm cách nào?

Nếu bạn phải dừng lại và suy ngẫm về “những ưu tiên số một” trong đời - một vài điều bạn cho là quan trọng nhất - thì đó là những điều gì?

Làm thế nào để xác định được chính xác “những điều quan trọng nhất” trong đời - những điều có vai trò quyết định đến chất lượng sống của bạn, mang đến cho bạn một cuộc sống thành đạt ngoài xã hội và yên bình trong nội tâm?

Và liệu bạn có thực sự dành đủ sự quan tâm, sự tập trung và thời gian cho những điều ấy?

Tư duy tối ưu giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi quan trọng đó!

Hầu hết chúng ta đều luôn cảm thấy bị thiếu thời gian, luôn gặp khủng hoảng và mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, luôn cảm thấy không biết mình nên làm việc này trước hay việc kia trước.

Cuốn sách này trình bày một phương pháp quản trị thời gian hiệu quả nhất - quan điểm dựa vào nguyên tắc. Khác với phương pháp quản trị thời gian truyền thống rằng nếu làm việc với hiệu suất cao hơn, thì cuối cùng bạn sẽ kiểm soát được cuộc sống và thoải mái với những điều bạn mong muốn; phương pháp này ưu việt hơn, giúp bạn quyết đoán khi hành động và điều quan trọng là nó phải là kết quả của quá trình tư duy kỹ càng, sâu lắng.

Thay vì đưa cho bạn một chiếc đồng hồ, phương pháp này sẽ đem đến cho bạn một cái la bàn - vì rằng xác định đúng đích đến mới là điều quan trọng hơn so với việc bạn đi nhanh như thế nào. Qua cuốn sách chúng ta có thể tham khảo một số ví dụ từ cuộc sống, công việc và những cách giải quyết đó mang lại thành công và kết quả tốt nhất.

Để thu được hiệu quả nhất từ cuốn sách này, bạn nên đọc có chiều sâu - nghĩa là liên hệ với bản thân mình, với khuôn mẫu đó được dạy dỗ, với động cơ của mình, để xem đâu là “điều quan trọng nhất” đối với bạn, và bản thân bạn đại diện cho điều gỡ. Đây là một quá trình đấu tranh nội tâm ở mức cao.

Một điều khuyên hữu ích khi đọc cuốn sách này là bạn nên dừng lại và lắng nghe tiếng nói từ cả khối óc lẫn con tim của mình. Khi đó thấm nhuần và hiểu sâu sắc về sự tự ý thức, bạn sẽ có sự thay đổi. Khi đó, bạn sẽ nhìn thế giới với đôi mắt khác. Bạn sẽ nhìnn các mối quan hệ với cái nhìnn khác. Bạn sẽ nhìnn thời gian một cách khỏc. Bạn sẽ nhìnn bản thân mình khác trước. Chúng tôi tin rằng cuốn sách này sẽ giúp bạn có sự tăng tiến vượt trội trong việc tạo ra một cuộc sống có chất lượng cho bản thân và những người xung quanh.

10. CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

Chìa khoá thành công. - H. : Lao động-xã hội, 2010. - 434tr. ; 21cm

TK: Văn hoá giao tiếp; Nghệ thuật ứng xử

Ký hiệu xếp giá: Mvv346; Mvv347; Mvv348; Mvv349; Mvv350;

                   Mvv351; Mvv352; Dvv215; Dvv216; Dvv217

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Sự ra đời của cuốn sách này bắt nguồn từ sức hút của một chương trình truyền hình vốn từ lâu đã trở nên quen thuộc: chương trình Chìa khóa Thành công một chương trình kinh tế đặc sắc do Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia (Hoang Gia Media Group) và Ban thư ký Biên tập - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình đươc lên sóng lần đầu tiên vào 19h50’, ngày 27/09/2007 và sau đó phát sóng vào các tối thứ Tư hàng tuần, trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Chìa khóa Thành công với 53 trận so tài là một bức tranh tổng thể về những mối quan hệ và cách ứng xử trong công việc − những vấn đề điển hình mà một nhân viên sẽ gặp phải từ khi họ bắt đầu công việc, trải qua chặng đường từ một nhân viên đến trưởng phòng, giám đốc và CEO. Nhận thấy chương trình Chìa khóa Thành công thực sự bổ ích và lý thú, Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia đã hợp tác với Công ty Sách Alpha (Alpha Books), Ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam biên soạn TV Show này thành cuốn sách Chìa khóa Thành công – một cuốn cẩm nang không thể thiếu cho các cấp lãnh đạo, nhân viên văn phòng, các bạn sinh viên và tất cả những ai đang muốn cập nhật kiến thức để tìm kiếm giá trị bản thân và cơ hội thăng tiến.

Trong cuốn sách này, các tình huống được sắp xếp theo các chủ đề như: Chứng minh năng lực bản thân, Ứng xử với đồng nghiệp, Ứng xử với cấp trên, Ứng xử với khách hàng và đối tác... để bạn đọc dễ dàng theo dõi và vận dụng.

Chìa khóa Thành công sẽ là một cẩm nang giúp bạn chứng minh năng lực, tạo dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng nơi công sở và góp phần đáng kể giúp bạn sớm đạt được những thành công của riêng mình.