GIỚI THIỆU TÀI LIỆU THAM KHẢO MỚI THÁNG 11
Bí Quyết Thành Công Trong Cuộc Sống
1.CHARAN,RAM. 8 kỹ năng của người thành công / Ram Charan. - H. : Lao động-xã hội, 2009. - 357tr. ; 21cm
Từ khóa: Bí quyết thành công.
Ký hiệu xếp giá: Mvv405; Mvv406; Mvv407; Dvv92; Dvv93
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Qua cuốn sách 8 kỹ năng của người thành công chúng ta sẽ học hỏi được người thành công có những gì mà chúng ta không có. Chính những điều đó đã tạo nên sự khác biệt trong địa vị, danh vọng và thành công của chúng ta. Nếu những ai khao khát được trở thành một trong những người thành công thì không nên bỏ qua cuốn sách này. Mặc dù chỉ với 8 kỹ năng nhưng họ đã tạo ra được khác biệt quá lớn chỉ đơn giản là họ kiên trì và rèn luyện không ngừng. Chúng ta sẽ học được sự kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn thử thách. Cuốn sách thực sự là một bài học quý giá cho những ai đam mê và khao khát đổi đời từ nổ lực bản thân. Mọi thứ đều hoàn toàn có thể nếu chúng ta thực sự muốn và hy sinh cho nó.
2.CHOWDHURY,SUBIR. Nghệ thuật nâng cao chất lượng công việc / Subir Chowdhury,Phương Lan,Phương Hà,Thảo Hiền dịch. - Tp.HCM : NxbTổng hợp Tp.Hồ Chí Minh, 2007. – 151Tr. ; 21cm
Từ khóa: Nghệ thuật kinh doanh.
Ký hiệu xếp giá: Mvv467; Mvv468; Mvv469; Dvv268; Dvv269
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
“Nghệ thuật nâng cao chất lượng công việc” của Subir Chowdhury là một câu chuyện về sự nỗ lực và quyết tâm thay đổi của một nhà máy sản xuất kem địa phương để được bán kem cho một tập đoàn bán lẻ khổng lồ - một đối tượng khách hàng mà họ đã từng theo đuổi trong nhiều năm. Câu chuyện mang đến một thông điệp tuy ngắn gọn nhưng cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp hiện nay, đó là cần tập trung đúng mức vào yếu tố chất lượng trong từng sản phẩm mà mình thiết kế, sản xuất và tiếp thị, và cả trong môi trường làm việc, kinh doanh.
“Nghệ thuật nâng cao chất lượng công việc” là một bài học mang tính toàn cầu về việc duy trì sự xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Đây cũng chính là một trong những thách thức gay gắt nhất đối với các tập đoàn, doanh nghiệp mong muốn tồn tại và phát triển lâu dài trong tương lai.
Subir Chowdhury là tác giả của nhiều cuốn sách bestseller như The Power of Six Sigma và Design for Six Sigma, là Chủ tịch Hội đồng Quản trị đồng thời là Giám đốc Điều hành của tập đoàn tư vấn ASI. Ông đã từng tư vấn cho các tổng giám đốc và các nhà lãnh đạo cao cấp trong nhóm 100 công ty lớn nhất do tạp chí Fortune bình chọn cũng như các doanh nghiệp khác trên khắp thế giới.
3. CONE,STEVE. Đánh cắp ý tưởng / Steven Cone,Vũ Hương,Lan NGuyên,Nguyễn Nam Trung dịch. - Tp.HCM : NxbTrẻ, 2008. - 247tr. ; 21cm
TK: Bí quyết marketing; Xây dựng thương hiệu.
Ký hiệu xếp giá: Mvv727; Mvv728; Mvv729; Dvv321; Dvv322
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Với trên 30 năm làm việc trong lĩnh vực thương hiệu, quảng bá, đặc biệt là về lĩnh vực tài chính cho các công ty hàng đầu thế giới như: Citigroup, American Express, Epsilon, Apple, Key Corp, Fidelity,Steve Cone đã đúc kết những kinh nghiệm quý báu mà ông đã tích lũy được trong quá trình làm việc thành những ý tưởng giá trị, đem lại hiệu quả trong lĩnh vực marketing trong quyển Steal These Ideas!
Những ý tưởng và kinh nghiệm thực tiễn của ông đã được kiểm chứng bằng những vị trí cao cấp ở các tập đoàn lớn, và được thể hiện trong Steal These Ideas!. Đây quả là một cẩm nang không thể thiếu với những ai đang làm công tác marketing và muốn thành công trong nghề nghiệp của mình. Dù sách vừa được phát hành đầu tháng 09/2005 nhưng luôn chiếm thứ hạng cao trên Amazon.com về số bản bán được và nhận được rất nhiều lời ngợi khen của độc giả khắp nơi.
Trong cuốn Đánh cắp Ý tưởng, bằng văn phong sắc sảo, mạch lạc, Cone đã cung cấp nhiều thông tin quý giá bao quát tất cả mọi vấn đề từ những câu slogan quảng cáo nổi tiếng, những bí mật quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing, của một thương hiệu cho đến những bài học quan trọng về dịch vụ khách hàng... Bạn có thể tin tưởng vào mức độ chính xác cũng như sự bắt nhịp thời đại của những thông tin này. Cuốn sách được minh họa bằng những dẫn chứng về các mẫu quảng cáo hay, dở và tệ hại. Đây cũng là một bí quyết mà chưa ai từng dạy bạn. Giờ đây, bạn hãy đánh cắp những ý tưởng này để trở nên tỏa sáng trong lĩnh vực marketing.
4. CONNER,MARCIAL. Hãy học nhiều hơn ngay từ bây giờ / Marcia L.Conner,Nguyễn Kim Dân dịch. - H. : Văn hoá thông tin, 2008. - 285tr. ; 19cm
TK: Kĩ năng sống; Phương pháp học.
Ký hiệu xếp giá: Mvv322; Mvv323; Mvv324; Dvv197; Dvv198
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Cuốn sách hướng dẫn bạn đọc nhiều kỹ năng học tập hữu dụng, thực tiễn, tạo điều kiện cho bạn phát triển tốt hơn trong việc tiếp thu kiến thức.Hướng bạn đọc đến sự gia tăng nhận thức về bản thân, cung cấp những mẹo nhỏ và kỹ thuật cho việc xây dựng những năng lực tiềm tàng. Sách gồm các phần :
1. Tìm ra động cơ học tập của bạn.
2. Hãy học theo bản năng của bạn.
3. Học bằng chính cơ thể bạn.
4. Mở ra những hướng đi mới.
5. Chú tâm và quan sát.
6. Hãy quan tâm đến những khuyết điểm của bạn.
7. Kết hợp.
8. Hội nhập.
9. Tốc độ của chính bạn.
10. Tối ưu hóa môi trường của bạn
5. COVEY,SEAN. Bảy thói quen của bạn trẻ thành đạt / Sean Covey. - Tp.HCM : NxbTrẻ, 2010. - 311tr. ; 21cm
TK: Kĩ năng sống.
Ký hiệu xếp giá: Mvv355; Mvv353; Mvv354; Dvv218; Dvv219
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Bước vào tuổi mới lớn, bạn sẽ bớt đi sự ngây ngô, hồn nhiên của trẻ thơ nhưng cũng chưa có được sự chững chạc, trải nghiệm của người đã trưởng thành. Trước mắt bạn, giờ đây cuộc sống mở ra trăm ngàn nẻo đường khác nhau. Có con đường bằng phẳng, êm ái.
Nhưng cũng có con đường quanh co, khúc khuỷu. Làm sao bạn chọn được con đường tới đích bình an mà vẫn có thể tránh được những nguy hiểm rình rập bên đường? Cuốn sách này chính là kim chỉ nam giúp bạn tìm ra con đường đó. Với phong cách viết tươi vui, dí dỏm, ngắn gọn… cuốn sách đã được đón nhận nồng nhiệt trên khắp thế giới và được xếp vào những cuốn sách được bạn trẻ yêu thích nhất với số lượng phát hành lên đến hàng triệu bản trong một thời gian ngắn. Cuốn sách được xem như một quyển cẩm nang quý giá đưa bạn đến thành công, giúp bạn đạt được uớc mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội. “Những giá trị và nguyên tắc sống của Sean rất cần thiết cho sự trưởng thành và trải nghiệm của giới trẻ ngày nay. Bạn càng sớm xây dựng những thói quen tốt thì bạn càng sớm thành đạt. Chính những ý tưởng trong cuốn sách này sẽ giúp bạn làm được điều đó.”
6. FOX,JEFFREY. Để kiếm được công việc trong mơ / Jeffrey J.Fox,Bích Việt, Anh Toàn dịch. - H. : Lao động-xã hội, 2008. - 175tr. ; 21cm
TK: Nghệ thuật sống.
Ký hiệu xếp giá: Mvv338; Mvv339; Mvv340; Dvv209; Dvv210; Dvv211
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Bạn đang tìm việc hay chuẩn bị tìm việc? Bạn đã đọc nhiều cuốn sách dạy cách tìm việc? Bạn tìm việc theo cách truyền thống: phụ thuộc vào sơ yếu lý lịch và hệ thống tuyển dụng, tuân theo một công thức tìm việc lạc hậu? Và bạn vẫn chưa tìm được công việc mơ ước, đang trong tâm trạng lo lắng? Để kiếm được công việc trong mơ, một cuốn cẩm nang hoàn toàn khác biệt, bạn sẽ biết cách “chào” và “bán” bản thân với nhà tuyển dụng – những nguyên tắc kinh doanh mà nhiều người chưa từng biết đến!
Thị trường lao động ngày càng mang tính cạnh tranh cao và mỗi ngày, nhà tuyển dụng – khách hàng của bạn, người “mua” bạn phải giải quyết với vô vàn bản sơ yếu lý lịch của các ứng viên. Đó chính là lý do tại sao bạn luôn phải nhanh nhạy, thông minh và cần những lời khuyên đúng đắn. Bạn phải trở nên sáng tạo và cần suy ngẫm về một chiến dịch tìm việc để có thể vượt qua những ứng viên khác. Từ những bí quyết lập kế hoạch xin việc, tự quảng bá bản thân, đánh giá giá trị bản thân dựa trên con số cụ thể, tìm hiểu công ty tuyển dụng, viết những bức thư kiểu boomerang, gửi thư xin việc cho đến cách tham gia phỏng vấn, nắm được những vấn đề lo ngại của nhà tuyển dụng, đề nghị thử việc, v.v… Jeffrey J. Fox sẽ giúp bạn “lên dây cót” để tìm được công việc hằng mơ ước – công việc phù hợp nhất với bạn.
Với Để kiếm được công việc trong mơ, lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về bạn. Hãy tiếp cận những bí quyết thực tiễn và cấp tiến của Fox, bạn tìm được một công việc như ý với 90% thành công mà không quá vất vả!
7. FOX,JEFFREY J.. Để đạt tới đỉnh cao / Jeffrey J.Fox. - H. : Lao động-xã hội, 2008. - 220tr. ; 21cm
TK: Bí quyết kinh doanh.
Ký hiệu xếp giá: Mvv402; Mvv403; Mvv404; Dvv90; Dvv91
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Bạn có tham vọng chinh phục đỉnh cao trong lĩnh vực của mình không? Bạn có tham vọng vượt lên trên những đám mây và trở thành một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của mình không? Nếu có thì đây chính là cuốn sách bạn đang cần.
Trong cuốn Bí quyết chinh phục đỉnh cao, tác giả của nhiều cuốn sách đang bán chạy trên thế giới Jeffrey Fox đã gắn kết những kinh nghiệm của bản thân trong vai trò một doanh nhân thật sự thành đạt với các bài học ông thu được trong những bữa ăn tối với lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu như Jim Donald, Tổng Giám đốc Điều hành của Starbucks; Tom Chappell, người sáng lập Tập đoàn Tom’s of Maine; Leslie Blodgett, Tổng Giám đốc Điều hành của Bare Escentuals; và George Steinbrenner, huấn luyện viên đội bóng chày New York Yankees. Tập trung vào những điểm chính yếu, dễ đọc và truyền cảm hứng, những bài học đã được kiểm nghiệm trong cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách thức chinh phục đỉnh cao.
Cho dù bạn làm tại một văn phòng nhỏ hay tồi tàn, thì ở đó vẫn có cơ hội cho bạn. Cuốn sách hấp dẫn này chứa đựng những lời khuyên thẳng thắn về sự độc lập và tự chủ, làm chủ những thay đổi và giải quyết vấn đề nảy sinh. Bạn sẽ biết được tại sao mình nên làm việc chăm chỉ và thuần thục trước khi đảm nhiệm công việc; tại sao những ứng viên có hồ sơ hoàn hảo lại không phải là những ứng viên tốt nhất; và bạn nên quan sát công ty, khách hàng, cách giải quyết và sản phẩm của bạn với con mắt của người bán hàng. Bạn học được phương pháp thấu hiểu những gì đang vận hành và không vận hành trong công ty của mình. Các bạn học được cách chinh phục đỉnh cao sau khi đọc cuốn sách này!...
8. FOX,JEFFREY J.. Để trở thành người bán hàng xuất sắc / Jeffrey J.Fox,Trần Thị Bích Nga,Phạm Ngọc Sáu,Bùi Thu Huyền, Thảo Nguyên dịch. - Tp.HCM : NxbTrẻ, 2010. - 140tr. ; 21cm
TK: Nghệ thuật kinh doanh.
Ký hiệu xếp giá: Mvv730; Dvv323
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Mọi công ty nếu muốn hoạt động hiệu quả, phát triển lâu dài, hoặc mở rộng quy mô hoạt động đều cần phải có nguồn thu nhập ổn định. Và nhân viên bán hàng chính là người đem nguồn thu nhập đó về cho công ty. Họ là người giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, duy trì khách hàng hiện tại, đồng thời tạo dựng uy tín và thể hiện vị thế cho công ty. Trong một môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên bán hàng là nguồn tài sản vô cùng quý giá của công ty.
Cuốn sách Để Trở Thành Người Bán Hàng Xuất Sắc trình bày những bí quyết giúp bạn trở thành người bán hàng xuất sắc. Đây là một cẩm nang hướng dẫn có giá trị cho những ai mới khởi đầu sự nghiệp kinh doanh cũng như muốn tỏa sáng trong lĩnh vực bán hàng. Với những lời khuyên thiết thực và những ví dụ minh họa thực tế được tác giả chọn lọc trong quá trình kinh doanh của chính mình, bạn sẽ biết cách nâng nghệ thuật bán hàng lên một tầm cao mới. Hy vọng với cuốn sách Để trở thành người bán hàng xuất sắc, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích có thể vận dụng vào công việc bán hàng cũng như vươn đến những nấc thang thành công khác trong sự nghiệp kinh doanh của bạn.
9. GOULSTON,MARK. Kẻ thành công phải biết lắng nghe / Mark Goulston,Kim Diệu dịch. - H. : Lao động-xã hội, 2011. - 383tr. ; 21cm
TK: Kĩ năng chinh phục mọi người; Nghệ thuật sống
Ký hiệu xếp giá: Mvv375; Mvv376; Mvv377; Dvv232; Dvv233
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.
Đồng nghiệp không ưa bạn, khách hàng thất vọng về bạn, hay nhân viên hoài nghi bạn… - làm thế nào bạn có thể khiến những người này làm theo những điều bạn muốn? Trong Hãy lắng nghe, chuyên gia tâm thần học và chuyên gia kinh doanh hàng đầu Mark Goulston mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.
Rào cản trong mối tương tác giữa con người sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc, vì thế việc vượt qua những rào cản đó không chỉ đơn thuần là một nghệ thuật, nó còn là một kỹ năng tối cần thiết. Hãy lắng nghe mang đến cho bạn những phương pháp cũng như sự tự tin để có thể tiếp cận được những con người mà bạn luôn cho là mình không thể với tới, và khiến những mối quan hệ khó khăn trở thành những mối quan hệ hiệu quả và mang lại lợi ích.
"Giao tiếp không chỉ đơn thuần là nói, mà còn là lắng nghe. Mark Goulston đã mang đến một sắc thái hoàn toàn mới mẻ cho việc 'tiếp cận mọi người’. Hãy lắng nghe là cẩm nang không thể thiếu trên hành trình đạt tới khả năng lắng nghe, tương tác và thành công."_Frances Hesselbein, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch sáng lập, Học viện Leader to Leader
“Hãy lắng nghe giúp bạn biến những con người dường như không thể đạt tới thành những đồng minh tốt, những khách hàng trung thành, những đồng nghiệp và bạn bè thân thiết.” _Keith Ferrazzi, tác giả của Ai che lưng cho bạn và Đừng bao giờ đi ăn một mình
10. ALPHA BOOKS. Vượt qua thử thách trong phỏng vấn tuyển dụng. - H. : Lao Động-xã hội, 2010. - 237tr. ; 18cm
TK: Nghệ thuật sống; Bí quyết thành công
Ký hiệu xếp giá: Mvv458; Mvv459; Mvv460; Dvv264; Dvv265
TÓM TẮT NỘI DUNG TÀI LIỆU
Bạn đã gửi thư xin việc và bản lý lịch cá nhân tới nhà tuyển dụng? Đó mới là bước đơn giản đầu tiên để họ chọn lọc và loại bỏ những ứng viên không phù hợp.
Buổi phỏng vấn tuyển dụng mới là công cụ thật sự để tìm được đúng người cho công ty. Nhận thấy tầm quan trọng ngày càng cao của buổi phỏng vấn trong quá trình tìm việc ở Việt Nam, cũng như sự thiếu vắng các tài liệu hướng dẫn hữu ích và thiết thực về vấn đề này. Sách "Tỏa sáng trong phỏng vấn tuyển dụng" dựa trên bản gốc tiếng Việt có tên Những câu trả lời hay nhất cho 201 câu hỏi phỏng vấn. Nội dung cuốn sách gồm 4 phần:
Phần 1: Làm thế nào để được phỏng vấn?
Phần 2: Chuẩn bị phỏng vấn
Phần 3: Phỏng vấn
Phần 4: Sau phỏng vấn
CHÚC BẠN ĐỌC HỌC TẬP HIỆU QUẢ