CHÀO MỪNG 48 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH HÀ NỘI 24/7/1972 – 24/7/2020

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội được thành lập năm 1972. Trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, kế thừa và phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác mọi thế mạnh, nguồn lực và tiềm năng của mình, Trường đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao. Nhiều sinh viên của Trường đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi tay nghề ASEAN và thế giới.

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội được thành lập năm 1972. Trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, kế thừa và phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác mọi thế mạnh, nguồn lực và tiềm năng của mình, Trường đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao. Nhiều sinh viên của Trường đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi tay nghề ASEAN và thế giới.
         Nhà trường từng bước phát triển quy mô, mở rộng ngành nghề, đa dạng hoá phương thức, loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Tổng lưu lượng sinh viên trong toàn trường hàng năm khoảng 6.000 sinh viên. Trường triển khai tuyển sinh đào tạo hệ Cao đẳng cho các chuyên ngành: Quản trị Khách sạn; Quản trị kinh doanh Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống; Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành; Hướng dẫn Du lịch; Kỹ thuật chế biến món ăn; Kế toán Du lịch, Tiếng Anh chuyên ngành Quản trị lữ hành – hướng dẫn, Tiếng Anh chuyên ngành Quản trị khách sạn, nhà hàng; hệ cao đẳng nghề trọng điểm cấp độ quốc tế theo tiêu chuẩn Đức: Quản trị khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức đào tạo hệ trung cấp nghề và sơ cấp nghề, đào tạo bồi dưỡng như: Nghiệp vụ Lễ tân, Nghiệp vụ Nhà hàng, khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Hướng dẫn Du lịch., Quản lý nhà nước về Du lịch, Quản lý Nhà hàng, Khách sạn, Nghiệp vụ Điều hành Du  lịch, Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch, Phát triển Du lịch cộng đồng, Tổ chức thi và xác định bậc nghề…
         Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến mục tiêu “Nâng cao chất lượng Giáo dục nghề nghiệp theo hướng hiện đại, tiếp cận nền Giáo dục nghề nghiệp tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.” Vì thế Nhà trường luôn chú trọng đổi mới nội dung chương trình, công tác quản lý đào tạo và khuyến khích giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phương pháp mới trong dạy và học. Việc sử dụng phương tiện dạy học hiện đại đã phát huy tối đa năng lực học tập của sinh viên, đồng thời giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách chủ động, rèn luyện kỹ năng và tăng cường trải nghiệm, hình thành ý thức nghề nghiệp. 
          Phương châm học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, thực tập để có trải nghiệm quý báu của người học, Nhà trường định kỳ triển khai công tác thực tập của tất cả sinh viên tại khách sạn cao sao, nhà hàng và các doanh nghiệp du lịch. Những hoạt động này giúp cho thầy trò tiếp cận thực tiễn, rèn luyện sự chuyên nghiệp khi phục vụ trong ngành du lịch.
           Với những nỗ lực và thành tích của Thầy và trò đạt được, Nhà trường đã vinh dự được đón nhận nhiều tặng thưởng cao quý như: Huân chương lao động Hạng Ba (năm 2002), Huân chương lao động Hạng Nhì (năm 2008, 2017); Huân chương Lao động Hạng Nhất (năm 2012). Từ năm 2001 đến nay, năm nào Nhà trường cũng đạt Cờ thi đua của Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Năm 2016, Nhà trường đã được tặng Cờ thi đua Chính phủ. Bên cạnh đó, Nhà trường còn được một số Bộ, Ngành khác tặng Bằng khen như Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục Đào tạo. Năm 2019, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vinh dự được là một trong năm đơn vị đạt danh hiệu “Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam năm 2019”. 
         Trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động xấu đến ngành mọi mặt của nền kinh tế và ảnh hưởng nặng nề đến công tác tuyển sinh và đào tạo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung và Trường Cao đẳng Du lịch nói riêng, Trường đã tích cực đã tiến hành các hoạt động phòng chống dịch bệnh, đồng thời triển khai đào tạo trực tuyến các môn học lý thuyết, triển khai hạng mục họp và dạy học trực tuyến. Đồng thời, Trường tăng cường công tác tuyển sinh đa kênh, đẩy mạnh tư vấn tuyển sinh trực tuyến, dùng những bài giảng thực hành trực tuyến để xây dựng phim ảnh truyền thông mang tính chuyên sâu về chuyên ngành để hướng nghiệp cho thí sinh; sử dụng các kênh Facebook, YouTube để tiếp cận người học.
        Với nỗ lực hết mình và đoàn kết một lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên, sinh viên nhiều thế hệ của Nhà trường, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội luôn không ngừng phấn đấu, tìm ra những phương thức đào tạo, giảng dạy mới để không chỉ là nơi đào tạo mà còn là nơi ươm mầm cho tương lai du lịch Việt Nam; Trung tâm thực hành kiểm định nghề của Ngành để cung cấp đội ngũ cán bộ, chuyên gia lành nghề trong lĩnh vực Du lịch cho đất nước. Trong thời gian tới, Nhà trường quyết tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm sớm được công nhận là Trường dạy nghề chất lượng cao đứng đầu về chuyên môn trong cả nước.

 

Một số hình ảnh tiêu biểu:
 

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội nhận giải thưởng thuộc hạng mục “Cơ sở đào tạo Nguồn nhân lực Du lịch tiêu biểu của Việt Nam năm 2019”
 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa ,Thể thao và Du lịch  - Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm và làm việc tại Trường 
 
Tập thể lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đón các đoàn khách đến chúc mừng 48 năm ngày thành lập trường
 
Hoạt động chào tân sinh viên năm 2019 – 2020
 
Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2019 

 

Bài viết: Trung tâm Công nghệ Thông tin và Thư viện
Ảnh: Trung tâm CNTT&TV